Links

...

นโยบายเพื่อไทยพ่นพิษ โรงแรมจ่อขายกิจการให้ต่างชาติ

60841 new 537879 นโยบายเพื่อไทยพ่นพิษ โรงแรมจ่อขายกิจการให้ต่างชาติ


จากนโยบายประชานิยมของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ ที่ออกมาหวังดึงดูดใจประชาชนรากหญ้า จนเป็นปัญหาตามมา ดังที่เราเห็นก็คือ แรงงานต่างด้าวทะลักเข้าเมืองกันอย่างมหาศาล รวมไปถึงปัญหาอื่น ๆ เช่น กระทบต่อกิจการของผู้ประกอบการ และปัญหาการเงินระยะยาวของรัฐบาล งานนี้ นักวิชาการจากสำนักต่าง ๆ ต้องออกโรงเตือนกันให้วุ่นเลยทีเดียว


           และล่าสุด นโยบายนี้ก็ทำพิษให้กับผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมด้วยเช่นเดียวกัน โดยมีข่าวว่า ผู้ประกอบการโรงแรมเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ มีแนวโน้มว่าจะขายกิจการให้ต่างชาติเกือบหมด เนื่องมาจากสู้ค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทไม่ไหว

           โดย นายสัมพันธ์ แป้นพัฒน์  ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ คาดว่า หากรัฐบาลใหม่ใช้นโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทต่อวันจริง  จะมีผู้ประกอบการโรงแรม ระดับ 3 ดาวลงไป ที่แบกรับภาระต้นทุนที่สูงขึ้นไม่ไหว ตัดใจขายกิจการแน่นอน โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.เชียงใหม่, เมืองพัทยา และกรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีปัญหาจำนวนห้องพักสูงเกินความต้องการ หากต้นทุนแรงงานสูงขึ้น ก็ไม่สามารถขึ้นราคาห้องพักได้ เพราะการแข่งขันสูง ขณะที่กลุ่มทุนจากประเทศในแถบตะวันออกกลาง และสิงคโปร์ ก็เตรียมเข้ามาช้อนซื้อโรงแรมราคาไม่แพงนานแล้ว เนื่องจากกลุ่มทุนเหล่านี้มีงบไม่จำกัด

0 comments:

Post a Comment

Blog Archive

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms