Links

...

เอาผิด คาราบาว ทัวร์คอนเสิร์ต ขายเบียร์

PR news2666 300x208 เอาผิด คาราบาว ทัวร์คอนเสิร์ต ขายเบียร์


จากกรณีที่ สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค (คร.) กำลังรวบรวมข้อมูลการจัดคอนเสิร์ต “30 ปี คาราบาว” ที่มีการทัวร์คอนเสิร์ตไปใน 76 จังหวัดทั่วประเทศ หลังพบว่ามีการทำผิดมาตรา 32 พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 อย่างชัดเจนนั้น


ล่าสุด เมื่อวานนี้ (25 ก.ค.) นพ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (คร.) กล่าวว่า สัปดาห์นี้จะแจ้งความกล่าวโทษผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดคอนเสิร์ตนี้ทั้งหมด


ทั้งนี้ นพ.สมานกล่าวว่า ในคอนเสิร์ตมีการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างชัดเจน รวมทั้งเด็กเชียร์เบียร์ในคอนเสิร์ตก็ใส่เสื้อที่มีสัญลักษณ์ของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และวงคาราบาวก็ได้รับเงินของบริษัทดังกล่าวมาแสดงคอนเสิร์ตด้วย


โดยการจับกุม จะเริ่มจาก จ.พิจิตร ก่อน โดยร่วมกับ สภ.เมืองพิจิตร แสดงตัวเข้าจับกุมผู้ประกอบการที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในงานดังกล่าวแล้ว 3 ราย ซึ่งทั้งหมดรับสารภาพในฐานจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสนามกีฬากลาง ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ และเป็นที่สาธารณะ มีความผิดตามมาตรา 27 ของ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฯ และมาตรา 30 กรณี ลด แลก แจก แถม จากนั้นจะขยายผลกล่าวโทษยังผู้จัดคอนเสิร์ตเพิ่ม และจะดูข้อกฎหมายด้วยว่าวงคาราบาวจะเข้าข่ายตัวการร่วมด้วยหรือไม่


นพ.สมาน ยังกล่าวต่อว่า กรณีของผู้ว่าราชการจังหวัด ขอนแก่น จ.มุกดาหาร จ.เลย จ.สุราษฎร์ธานี จ.พัทลุง ที่ให้มีการจัดคอนเสิร์ตดังกล่าวที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนั้น จะค่อยๆ เริ่มทยอยดำเนินการแจ้งความ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเป็นเมื่อใด เพราะจะต้องศึกษารายละเอียดตามข้อกฎหมายอย่างละเอียด เพื่อให้เกิดความรัดกุมที่สุด

0 comments:

Post a Comment

Blog Archive

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms