Links

...

ฝันกลางวัด เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ แนะ มาร์ค หากรีเทิร์นนายกฯต้องกล้าเสี่ยง, Asia News, Thai , news,

เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ จ.พิษณุโลก แนะ มาร์ค หากได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องกล้าเสี่ยงและทำงานช่วยเหลือประชาชนให้รวดเร็ว...

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และ ส.ส.ของพรรค กว่า 30 คนได้เดินเท้าไปยังวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เพื่อกราบนมัสการ พระพุทธชินราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งระหว่างทางที่เดินเท้าไปนั้น มีประชาชนให้การต้อนรับ รุมขอถ่ายรูปตลอดทางที่ก่อนถึงวัด

โดยหลังจากที่กราบนมัสการ นายอภิสิทธิ์ และคณะได้พากันออกมาถ่ายรูปร่วมกันที่บริเวณหน้าพระอุโบสถ จากนั้นได้เดินทางไปกราบนมัสการ พระธรรมเสนานุวัตร พิพัฒน์กิจจานุยุต เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร รองเจ้าคณะภาค 5 นานประมาณ 20 นาที ซึ่งในการเข้ากราบนมัสการครั้งนี้ พระธรรมเสนานุวัตร ได้กล่าวกับ นายอภิสิทธิ์ถึงปัญหาความเดือดร้อนจากการเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ จ.พิษณุโลก สุโขทัย และพิจิตร ว่า หากได้กลับมาอีก ขอให้ทำในเรื่องการขุดลอกแม่น้ำยม และขุดสร้างแม่น้ำสายใหม่ที่สามารถไปเชื่อมแม่น้ำยมให้ได้ เพราะจะช่วยระบายน้ำในพื้นที่ของภาคเหนือทั้ง 3 จังหวัดดังกล่าว โดยไม่มีความจำเป็นที่จะต้องสร้างเขื่อนใดๆขึ้นมาอีก และตรวจตรารักษาระบบการระบายน้ำให้ดี พร้อมกันนี้ ยังได้แนะนำว่า หากได้กลับมาเป็นนายกฯต้องกล้าทำ

พระธรรมเสนานุวัตร ยังกล่าวต่อว่า เชื่อว่ารัฐบาลชุดนี้ จะอยู่ถึงเดือนธันวาคมหรือไม่ ก็ไม่รู้ หรืออย่างช้าก็เดือนเมษายน เป็นเพราะนโยบายที่รัฐบาลทำไว้ ผลจะออกมาให้ประชาชนได้เห็น เช่น กองทุนน้ำมันที่คาดว่าจะเกิดปัญหาแน่นอน จึงขอฝากนายอภิสิทธิ์ว่า หากได้กลับมาเป็นนายกฯอีก ต้องเป็นคนกล้า ต้องเสี่ยง หมดแล้วหมดไปไม่ต้องห่วง ต้องทำทันที อย่างรวดเร็ว ต้องเป็นคนต้องรู้จักหน้าที่ ต้องเข้าใจประชาชน คอยดูแลและต้องมีบริวารที่สำคัญ ต้องใช้ปัญญา

โดยจะฝาก 3 ข้อไว้ให้คิด คือ 1.เป็นคนเก่ง 2. เป็นคนดี 3. ทำอย่างไรให้ประชาชนมีความสุข โดยการเป็นคนดีจะต้องมี จริยธรรมและคุณธรรม เมื่อเป็นคนดีและมีคุณธรรมก็จะทำให้ประชาชนมีความสุข คนที่เป็นนายกฯต้องคิด ต้องปรับปรุง หากเป็นคนเก่งด้วยมีคุณธรรมด้วยจะเป็นสิ่งที่ดี นอกจากตัวเองจะมีความสุข ประชาชนก็มีความสุขด้วยเหมือนกัน ควรเอาธรรมะของพระพุทธเจ้า มาช่วยในการทำงาน โดยจะต้องตีธรรมะให้แตก

และก่อนที่ นายอภิสิทธิ์ จะลากลับ พระธรรมเสนานุวัตร ได้มอบพระพุทธชินราช(ใบเสมา) องค์สีน้ำตาลแดงให้นายอภิสิทธิ์ด้วย 1 องค์ โดยภายหลังนายอภิสิทธิ์ ได้สั่งให้คนสนิท นำพระองค์ดังกล่าวกลับไปคืน เพราะเกรงว่าจะมีราคาเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

0 comments:

Post a Comment

Blog Archive

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms