แฮปปี้เผยลูกค้าแห่ใช้ ‘โซเชียลแอพ’ ทุบสถิติเดือนเดียวสมัครกว่า 5 แสนราย ดันยอดใช้ดาต้าจากมือถือฟีเจอร์โฟนเพิ่ม 30% เล็งจัดกิจกรรมกระตุ้นการเข้าถึงงลูกค้า เริ่มจากสยามสแควร์ 30 ก.ค.นี้ ก่อนขายไปต่างจังหวัด…
นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ภายหลังเปิดตัวโซเชียลแอพได้ 1 เดือน มีลูกค้าสมัครใช้งานจำนวนมากและส่งผลให้การใช้งานดาต้ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยทราฟฟิคด้านดาต้าในระบบเติบโตถึง 30% ตั้งแต่บริษัทฯ เปิดตัวบริการเมื่อช่วงกลางเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากโซเชียลแอพช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงโซเชียลเน็ตเวิร์กได้ง่ายขึ้นจึงมีการใช้งานบ่อยขึ้น โดยพบว่าจำนวนลูกค้าที่ใช้งานโซเชียลแอพนั้น 33% ใช้งาน Facebook 24% ใช้งาน MSN 17% ใช้งาน Hi5 15% ใช้งาน Twitter และ 11% ใช้งาน Google Talk ล่าสุด บริษัทฯ เพิ่มฟังก์ชัน Facebook Fan Page ให้ลูกค้า เพื่อขยายการใช้งาน และในอนาคตจะมีฟังก์ชันอื่น ๆ ให้ลูกค้าได้ใช้งานเพิ่มเติม อาทิ Tag Photo , Change Status และ picture display บน MSN Messenger และ Google Talk
ด้าน นายอมฤต ศุขะวณิช ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด ดีแทค กล่าวว่า ขณะนี้ มีผู้สนใจสมัครใช้งานโซเชียลแอพถึง 5 แสนราย เทียบเท่าครึ่งหนึ่งของเป้าหมาย 1 ล้านผู้ใช้ ภายใน 1 ปีที่บริษัทฯ ตั้งเป้า ทั้งนี้ยังพบว่าโซเชียลแอพมีส่วนช่วยสร้างฐานการใช้งานดาต้าของลูกค้าแฮปปี้ โดยเฉพาะในกลุ่มที่ใช้ฟีเจอร์โฟน ที่มีเป็นจำนวนมากในระบบ ด้วยกลยุทธ์ราคาที่จูงใจลูกค้าแบบเติมเงินเพียงสัปดาห์ละ 19 บาท ใช้งานได้ถึง 5 แอพลิเคชัน เชื่อว่าสามารถเข้าถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทำให้บริษัทฯ สามารถขยายตลาดโมบายดาต้าได้ทั่วประเทศ และเพื่อโปรโมตบริการให้เข้าถึงลูกค้ายิ่งขึ้น บริษัทฯ เตรียมจัดกิจกรรมสำหรับลูกค้าที่สยามแสควร์ เพื่อตอกย้ำตำแหน่งการเป็นผู้นำโซเชียล โดยจะนำคนดังและร้านค้าในสังคมออนไลน์มาออกร้านพบกับลูกค้าแบบใกล้ชิด พร้อมเดินสายจัดกิจกรรมกับลูกค้าในจังหวัดต่างๆ อีกด้้วย
สำหรับงานรวมพลคนโซเชียล Social Festival จะจัดขึ้นในวันที่ 30 ก.ค.2554 ตั้งแต่เวลา 14.00-21.00 น. บริเวณลานหน้าฮาร์ดร็อกคาเฟ่ สยามสแควร์ โดยภายในงานดังกล่าวประกอบด้วยการแสดงบนเวที อาทิ คอนเสิร์ต วงไทเทเนียม Better Weather และ 60 Miles นอกจากนี้ ยังสามารถพบปะและชมการแสดงของนักแสดงขวัญใจวัยรุ่น อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ , นาตาลี เดวิส , โดนัท มนัสนันท์ และร้านค้าออนไลน์ของคนดังมากมายร่วมเปิดบูธขายสินค้าอย่างใกล้ชิด อาทิ น้ำฝน พัชรินทร์ , เก๋ ชลลดา , โย หัสดีวิจิตร , เอ หัสดีวิจิตร , ออร์แกน , เดือน นิวัตรา , หมอก้อง , เอ๊ะ ศศิกานต์ และอาท KPN
ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ แฮปปี้ยังเตรียมจัดกิจกรรมพบปะลูกค้าต่างจังหวัด ตั้งแต่เดือนส.ค.นี้ พร้อมจัดกิจกรรมสร้างสีสันบนโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง.
0 comments:
Post a Comment